2007/Aug/04

Why...? ทำไม...?

อยากรู้จริงๆว่าใครเป็นคนพิจารณาเรื่องความเหมาะสมหรือไม่เหมาะสมเรื่องสื่อลามก จะเลือกปฏิบัติกันไปถึงไหน?

หลายวันก่อนได้เจอกับเพื่อนเก่าสมัยประถมที่ตอนนี้ก็เดินอยู่ในทางสายวายเหมือนกัน เพื่อนคนนี้แปลการ์ตูนวายและติดนิยายวายแบบสุดๆ มันบ่นว่าตอนนี้ไอซีทีปิดเวบกับบอร์ดยะโอ้ยเรียบเลย แถมกวาดล้างการ์ตูนวายจนหาอ่านไม่ได้แล้ว ไอ่เราไม่ได้อ่านการ์ตูนวายมาพักใหญ่เลยไม่รู้เรื่อง แต่ก็ไม่ชอบใจนะ

มาตรฐานการกวาดล้างอยู่ตรงไหน? หรือแค่เป็นยะโอ้ย...ผู้ชายกับผู้ชายก็ถือว่าผิดแล้ว? ถ้ามาตรฐานอยู่ตรงคำว่าผู้ชายและผู้ชาย ก็แปลว่าผู้ใหญ่บ้านเรานอกจากจะใจแคบแล้วยังกดขี่อิสระทางความคิดของพวกเราด้วย

ผิดหรือที่คนจำนวนหนึ่ง พอใจที่จะมองว่าความรักระหว่างเพศเดียวกันเป็นเรื่องน่าสนใจ(โอ...แน่นอน ศลิษาเหมารวมถึงยูริด้วย ไม่ใช่ยะโอ้ยอย่างเดียว) มากกว่าที่จะไขว่คว้าหาความรักเป็นของตัวเอง เป็นความผิดของเราหรือไงที่ ณ ปัจจุบัน ผู้ชายดีๆหาทำยายากยิ่งกว่าโอกาสเจอเศษเหรียญตามพื้นถนน เพราะผู้ชายที่ดี ถ้าไม่มีเจ้าของก็เป็นเกย์กันแทบทั้งนั้น ประชากรผู้หญิงกำลังจะล้นโลก ในเมื่อผู้ชายคนนั้นไม่ใช่ของเรา เราเลยต้องปรับตัวเองเป็นผู้ดู ผู้ชมความรักของผู้ชายคนนั้นแทนที่จะมีเสียเอง ผิดด้วยหรือ?

ขออีกครั้ง...มาตรฐานอยู่ตรงไหน?

การ์ตูนโฮโมวางขายไม่ได้ แต่การ์ตูนสำนึกพิมพ์หนึ่ง(ไม่มีลิขสิทธิ์ ปกสีหวานแหววแสบตาบาดทรวง) กลับวางขายบนแผงได้อย่างสง่าผ่าเผย ทั้งที่เนื้อหาข้างในหลายเล่มรุนแรงกว่าการ์ตูนยะโอ้ยเสียอีก ยิ่งพวกการ์ตูนสั้นจบในตอน ถ้าเล่มนึงมีห้าเรื่อง ก็ได้กันทั้งห้าเรื่องนั่นแหล่ะ ที่น่าขำ...สำนักพิมพ์นี้ทำการ์ตูนวายขายด้วยนะ แทบจะไม่มีเซ็นเซอร์เลยด้วย ไม่เห็นจะมีผู้ใหญ่ที่มีหน้าที่รับผิดชอบออกมาทำงานของตัวเองเลย

จำคดีสั่งปิดบูทหนึ่งในงานสัปดาห์หนังสือกันได้ไหม? ที่ขายการ์ตูนวายน่ะ ตอนรู้ข่าวน่ะเฉยๆ ออกจะเห็นด้วยด้วยซ้ำ การ์ตูนแบบนี้ควรขายแบบจำกัดพื้นที่

แต่พอไปถึงงาน เราก็พบความลำเอียงที่น่าเจ็บใจ บูทการ์ตูนวายถูกปิดเพราะหาว่าเป็นการ์ตูนลามก

แต่บูทของสำนักพิมพ์ที่เราอ้างถึง กลับวางขายได้อย่างอิสระในเพลนนารี่ฮอลล์

โอ๊ยยย...ปวดใจ!!

ถ้าคิดจะลำเอียงแบบนี้ ไม่บัญญัติในรธน.ไปเลยล่ะว่าความรักระหว่างเพศเดียวกันในประเทศไทยมันผิด!

จะได้ตาสว่างเสียทีว่าที่นี่มันไม่มีหวัง ไม่มีอิสระแม้แต่เรื่องความคิดและรสนิยม จะได้อพยพไปอยู่ที่อื่นที่ไม่ปิดกั้นเรื่องนี้ให้มันหมดเรื่องหมดราว

การ์ตูนเกย์ นิยายวาย...ไม่ได้มีแต่ NC-17 หรอกนะคะ อย่าเอาปกขาวในยุคท่านมาปะปน ปีนี้ผ่านยุคกรุงศรีอยุธยาแตกมา 240 ปีแล้วค่ะผู้ใหญ่ที่เคารพรักทุกท่าน

.

.

.

ปล. นี่ฉันคิดจะหวังอะไรจากผู้ใหญ่ของประเทศที่มีกองเซ็นเซอร์คิดจะตัดฉากชิซูกะอาบน้ำทิ้งงั้นหรือ?

กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยภาษาสุภาพ ความเห็นรุนแรงไม่จำเป็นต้องแสดงออกด้วยคำหยาบคาย

ชื่อ: 
เว็บไซต์: 
คอมเมนต์:




smilebig smileopen-mounthed smileconfused smilesad smileangry smiletonguequestionembarrassedsurprised smilewinkdouble winkcry
เหอๆๆ ... นั้นสิพี่หยก ดิวอึ้งตั้วแต่ที่จะตัดฉากชิซูกะออกแล้วล่ะ คิดได้เนอะที่จะตัดฉากนั้นออก เอาเวลาไปทำเรื่องอื่นดีกว่ามั้ย ... -- --* ...

ง่า ... ~

อ่า ... ใช่พี่หยก บล๊อกอ่ะที่จริงจะทำเป็นม่วงขาว แต่อิพี่แนนมันติดเชื้อซองมินมาแน่ๆมันเลยล่อสีชมพูทั้งเซต แล้วขอบอกดิวเกลียดสีชมพูมาก T^T~ 5555 ... -- --*
#1  by  เมียพี่ดง (58.8.85.69) At 2007-08-04 14:04, 
เงิน มีอำนาจยิ่งใหญ่เสมอ . . . . . .

ส่วนตัวคิดว่า ยาโออิไม่ใช่เรื่องผิดเลยแม้แต่น้อย

เน้ ตัวท่านไม่เคยเจอเพศที่ 3 เลยยังงั้นหรอ

เด่วนี้คนที่ดังระดับโลก

ก็เป็นเพศที่ 3 เยอะแยะ

ชื่นชมความรักของเพศที่ 3 จะเป็นไรไป

เซ็กส์ไม่ใช่ทุกอย่างของความรัก

ผู้ใหญ่เค้าคิดว่าเค้าเข้าใจ

เค้าเข้าใจอะไรอยู่?????????????


หวังอะไรอยู่ TT____________TT
#2  by  [ coolguy ★ ก้อย ] At 2007-08-04 14:12, 
ชั้นรู้ว่าไอ้สนพ.ที่แกอ้างถึงคือสนพ.ไหน -- --

ไอ้ตัดฉากชิซูกะอาบน้ำนี่เป็นอะไรที่ชั้นขำไม่เลิกจริงๆว่ะ สมองผู้ใหญ่เค้าคิดกันได้แค่นี้เองหรือวะคะ??

ตอนนี้เวลานั่งดูทีวีแล้วเจออะไรต่างๆนานาที่มันเกี่ยวกับความรักของเพศเดียวกัน ชั้นต้องรีบเปลี่ยนช่อง เพราะไม่อยากฟังคำบ่นด่า กระทบกระแทกจาก พ่อ แม่ น้อง พับผ่าเหอะ!!

ไม่ได้อ่านการ์ตูนวายนานแล้ว คิดถึงเหมือนกันนะ -- --
#3  by  ::.::Taraki::.:: At 2007-08-04 14:22, 
โดนใจค่ะ!!

=w=d!!
#4  by  Syaolee At 2007-08-04 14:31, 
ตัดฉากชิสุกะอาบน้ำ 0.0 ... เอาเหอะพี่ก็เค้าคิดได้แค่นี้นินะ ประเทศเราถึงได้พัฒนาลงๆๆแบบนี้ เหอะๆๆๆๆ

แต่สำนักพิมพ์ไหนหรอพี่ เค้าไม่รู้จริงๆๆนะ???

เอาเหอะพี่ ยุคนี้อะไรๆๆมันก็...ช่างเค้าเหอะ พูดไม่ถูกเลยทีเดียว เหอะๆๆๆๆๆๆๆๆ
#6  by  KiHae Holic :: Super Concert --> Super Show ^^ At 2007-08-04 17:09, 
อีกดไม่นานคงมีกฏหมาย เป้นเพศที่ 3แล้วผิด ต้องโดนจับแน่ๆเลย - -*

ถึงตอนนั้นมะไหร่ จะเดินเข้าไปมอบตัวเลย ชิๆ

เพราะชั้นภูมิใจ ที่เป้นเพศที่ 3นี่แหละ -3-

ว่าแต่ว่า การ์ตูนวาย ผิดตรงไหน มันก้อการ์ตูนเหมือนกัน

การ์บูน ชายหญิงบางเรื่อง ยังแรงกว่าการ์ตูนวายอีก
ปล. ตัดฉาก ชิซุกะอาบน้ำเหอๆ -*-

ชิซุกินี่เซ้กซี่มากๆคะ ดูเหมือนดาวยั่ว สมควรโดนตัดทิ้งจริง -*-

(ประชด)
#7  by  ★+๑๐MinJeE with ANTM๐๑+★ At 2007-08-04 19:16, 
ถูกคับ เศร้าจิงๆ
.
ไม่นานมานี้ มีโอกาสได้เห็น
หน้าตาของรองไอซีที บอกได้คําเดียวคับ
...แก่....
นี่แค่รองนะคับ..
#8  by  zom17 At 2007-08-04 19:28, 
ไอ้พวกผู้ใหญ่บ้านเรามันบ้าบอ ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าจะแบนการ์ตูนที่มีความรุนแรงหลายเรื่องอย่าง berserk และอีกหลายๆเรื่องที่เจ๊จำชื่อไม่ได้ คิดแล้วอยากเอาอะไรไปแพ่นกะโหลก โมโหมากๆเลยตอนนั้นเพราะเป็นการ์ตูนที่ชอบทั้งนั้น คือพวกนั้นน่ะเขาหาว่ามีทั้งฉากเอ็นซีแล้วก็ความรุนแรงเลือดสาดเด็กไม่ควรอ่าน จะจำกัดความคิดกันเกินไปหน่อยละ

แล้วเรื่องฉากเรทอะ เคยคุยกับเพื่อนเล่นๆอะนะ ว่าทำไมพวกนี้เขาไม่แบนเซเลอร์มูนไปด้วยวะ มันใส่กระโปรวสั้นวับๆแวมๆตลอดท้งเรื่องทีงี้ละผ่าน เพื่อนฮากันใหญ่เลย

ที่เกาหลีดินแดนที่หลายคนบอกว่าไร้เกย์ แต่อีเจ๊นี่ขอเถียง เจ๊ว่ายาโอยที่นี่ก็แรงใช่ย่อยละ กาตูนเกยถูกกฎหมายออกจะเกลื่อน เกาหลีเขียนเองด้วยนะ มีอยู่เรื่องนึงเจ๊ชอบมาก วาดสวย ปกงาม ซื้อเก็บทุกเล่มเลยตอนนี้กำลังรอเล่มใหม่อยู่ ครึ่งปีแระยังไม่เห็นแม้แต่เงา แต่เรื่องนี้ออกมาสี่เล่ม ยังไม่มีฉากเรทละ มีแต่ฉากจูบ แต่มันดูเป็นยาโอยแบบธรรมชาติดี ไม่ได้เปิดฉากมาโฉ๊ะกันแบบยาโอยแดนปลาดิบ เลยชอบของเกาหลีมากกว่าละ
#9  by  난 아무것도 아난 사람이야... At 2007-08-04 19:40, 
หึหึหึ ก็นะ ได้แต่ทำใจโว้ยยย ถ้าชั้นค้นพบแหล่งที่จีนได้เมื่อไหร่ ชั้นคงแฮปปี้ลันล้าแบบไม่สนใจพวกผู้ใหญ่ไร้ความคิดในเมืองไทยแล้ว แง่ง..
#10  by  [๐~SeReNe~๐] At 2007-08-04 20:06, 
การ์ตูนวายโดนด้วยหรอ อ๊าก ตอนแรกคิดแค่ช่ยหญิงที่ติดเรท เพราะก้อคุยๆกันกะเพื่อรในห้อง พระเจ้าการ์ตูนวายไม่ได้เรททึกเรื่องซะหน่อย พวกผู้ใหญ่ใช้อะไรคิดเนี่ย วันๆจะสร้างแต่ผลงาน แต่คุณภาพไม่มี ความรักมันจำเปนด้วยหรอที่ต้องต่างเพศกันเท่านั้น เพศเดียวกันแล้วรักกันไม่ได้หรอ เซงวะ อยากกระซวกไส้คนคิดจิงให้ตายเถอะ
#11  by  แค่ผ่านมา (124.120.37.135) At 2007-08-05 08:31, 
ตอนนี้คนที่ยึดบ้านเมืองเราไปก็กระเทยทั้งนั้น...

มันคงเก็บไว้อ่านเองมั้ง?
#12  by  หึหึ (203.161.96.174) At 2007-08-05 09:18, 
นั่นน่ะสิพี่หยก กิ๊บก็คุยกะเพื่อน มันก็บอกว่า ยิ่งไปกวาดล้างให้หายาก คนก็ยิ่งอยากดูเข้าไปใหญ่... ชริ* บ้านเมืองวุ่นวายจะตาย เอาเวลามากวาดล้างการ์ตูนวาย โถๆๆ.. อนาถ

มาเม้นให้หายคิดถึง เค้าสอบเสร็จละ อารมณ์ดีกำลังได้ที่เลย หิหิ
#13  by  GiFtMicKy* (124.120.174.59) At 2007-08-05 10:11, 
นั่นหนะสิ เห็นด้วยกับหยกเลย
เพราะเพียวเองก็เป็นคนที่อ่านการ์ตูนวายเหมือนกัน ไม่เข้าใจจริงๆที่เค้าปิดกั้นขนาดนี้เพราะกลัวคนอ่านคิดเองไม่ได้หรือไร ที่อ่านก็ไม่ใช่ว่าจะอ่านแต่เอ็นซีซะหน่อย แนวใสๆนี่อ่านเหมือนกัน

ไม่รู้นะสำหรับตัวเองแล้วชอบอ่านการ์ตูนผู้ชายแนวต่อสู้หรือไม่ก็การ์ตูนวายไปเลย อยากบอกจริงๆว่าไอการ์ตูนที่เค้าไม่แบนบางเรื่องเป็นลิขสิทธิ์ของค่ายใหญ่ๆ มันเอ็นซีกระฉูดล้ำหน้าการ์ตูนวายเสียอีก แต่ทำไมไม่แบนหรือเพราะว่ามันถูกเพศ

ปล.อาการดีขึ้นแล้วใช่มั้ยจ๊ะ (ที่กินแล้วอ้วกอ่ะ หายเร็วๆนะ ^^)
#14  by  Bambola ^^ 2U (61.7.166.243) At 2007-08-05 11:09, 
ตรง ปล. กระแทกจิตปอยไปเต็มๆเลยค่ะพี่หยก =[]=!!!

สรุปว่าเค้าตั้งใจจะกีดกันยาโอยในไทยใช่มั๊ยคะ?

ปอยเองก็เคยอ่านของสนพ.ที่พี่หยกพูดถึงเหมือนกันค่ะ
แล้วก็รู้สึกว่า มันก็มีนะ ฉากนั้นเหมือนการ์ตูนวายที่โดดกวาดล้างนี่เลย
เพียงแต่ว่าฝ่ายรับมันมีหน้าอกอวบอึ๋มแค่นั้นเอง =[]=!!!
มันหมายความว่ายังไงกันล่ะคะ...
#15  by  -2U- purin•po At 2007-08-05 11:33, 
หม่ำก็อ่านนะ.......อ่านเยอะด้วย เมื่อก่อนอ่านดะ ตอนนี้อ่านแบบเลือกคนวาดแล้ว
มันก็จริงอย่างที่พี่หยกว่านั่นแหละค่ะ ผู้ใหญ่เค้าก็คิดได้แค่นี้แหละ
อ่านการ์ตูนวายแล้วมันผิดตรงไหน ไม่เห็นจะมีอะไรเสียหาย การเรียนก็ไม่ได้แย่ลง
แล้วคนที่อ่านการ์ตูนประเภศนี้โดยส่วนมากจะเป็นผู้หญิง
ผู้หญิงอย่างเราคงไม่อ่านจนเกิดอารมณ์แล้วไปจับผู้ชายมาขมขืนมั้งคะ
แต่ก็ช่างมันเถอะคะ วางขายไม่ได้ก็ใช่ว่าเด็กจะหมดหนทางอ่านกันซะที่ไหน
ถ้าคนมันจะอ่าน มันก็ต้องหาอ่านจนได้นั่นแหละ
เอาเวลาที่คิดจะจับผิดเด็กมาพัฒนาประเทศจะดีกว่ามั๊ยเนี๊ย
แต่สำนักพิมพ์ที่ว่าเนี๊ยของอะไรคะ หม่ำคิดไม่ออกอ่ะ (หลังไมค์มาทางนกก็ได้นะ)

ง่า....................แบบว่า
นกบอกว่าพี่หยกอ่านแฮร์รี่จบแล้วหรอจ๊ะ ><
เห็นเหมือนที่หม่ำเห็นรึเปล่า คนผมดำแห่งกริฟฟินดอร์กับน้องผมทองแห่งสริธีรินสองคนนั้นอ่ะ
เป็นอะไรที่อ่านแล้วอยากจะกรี๊ด เล่มไหนก็ไม่กรี๊ดเท่าเล่มนี้
มันเป็นอะไรที่ไม่ไหวแล้ว แต่น้องเดรน่ารักจริงๆ
(ไม่อยากสปอยคนที่ไม่ได้อ่านแล้วหลงมาอ่านคอมเม้นของหม่ำ)

แต่ว่าพี่หยกคะ มันกรี๊ดจริงๆนะ คนผมดำกับน้องผมทอง
#16  by  Mum-mY At 2007-08-05 17:29, 
มันก็จริงอย่างที่เจ้หยกพูด ผู้ใหญ่บ้านเราจำกัดอิสระทางความคิดเกินไป แถมยังจำกัดเรื่องการดูสื่ออีก คงอีกนานกว่าประเทศของเราจะได้เจริญเหมือนประเทศอื่น ๆ


เพศที่สามหรือเพศที่สี่ที่ห้าก็เป็นคนเหมือนกัน ก็มีหัวใจและความรู้สึกเหมือนกัน เค้าก็มีสิทธิมนุษยชนเหมือนกันใช่มั้ยหละคะ แต่ว่าทางบ้านเราเค้ายังยอมรับเรื่องนี้ไม่ได้ มันก็เลยต้องปกปิดเป็นความลับกันต่อไป

การ์ตูนวายมันเป็นชายชายและหญิงหญิง มันไม่ใช่ชายหญิง ก็เลยถูกจำกัดการวางขายและการปรากฏสู่สาธารณะชน ไม่เหมือนกับการ์ตูนชายหญิง แม้จะโป๊ขนาดไหน แต่มันก็คือชายหญิง

ผู้ใหญ่เค้าก็คิดได้แค่นี้หละค่ะ
#17  by  $$ || Yii Uii Uii || $$ At 2007-08-05 18:59, 
ดูท็อปปิค คิดว่าจะเกี่ยวกับน้องจาง แป่ว . . .

ชั้นพอจะนึกออกว่าสำนักพิมพ์นั้นคือสำนักพิมพ์อะไร สีสันบาดตา ปกหวานแหวว จะอะไรเสียอีกก็ . . . ไง หึๆ

ชั้นไม่ชอบอ่ะ บอกตามตรง มันยังไงก็ม่ายรุ

ชั้นห่างการ์ตูนวายมาได้พักใหญ่แล้วนะ ตอนนี้อ่านแต่ฟิค งือ . . .

ปล. ชั้นเมาอ่ะหล่อน
#18  by  ฟีนอมีนกเมา (125.25.186.117) At 2007-08-05 21:46, 
หนูเซ็งกับความคิดของผู้ใหญ่
โอเค เข้าใจว่าหวังดี (?) แต่ช่วยตามกระแสโลกาภิวัฒน์ให้ทันนิดนึง เผื่อประเทศไทยจะเจริญอีกนิด
ปิดกั้นความคิดกันแบบนี้ เด็กไทยคงได้ฉลาดกว่าเด็กแองโกล่าในเร็ววัน

แต่....รู้สึกการ์ตูนวายจะออกวางอีกแล้วนะค๊า
แต่...ก็ไม่ใช่ว่าใหม่ เล่มใหม่ๆก็ไม่ค่อยหนุก
#19  by  Nina* [YB] At 2007-08-05 22:00, 
ที่จริงมันขึ้นอยู่กับตัวเด็กเองด้วยละนะ
รู้ว่าอะไรปผิดอะไรถูก รู้จักยับยั้งห้ามใจได้
ครอบครัวก็มีส่วนเกี่ยว มันต้องเริ่มจากรากของปัญหาจริงๆสิ
ไม่ใช่มาเอาอะไรพวกนี้อ๊อกกกก (ไม่ยอมน้า)
#20  by  2Uミ★Micky1st At 2007-08-07 16:26, 
-*-*-*-*-โอ้ยเกลียดคอม นั่ใส่รมณ์ เม้นตั้งยาวเออเร่อซะงั้น เอาเป็นว่าสรุปเลย ไม่เข้าใจ เบื่อความคิดตื้นๆคือไม่เข้าใจไรให้มันลึกซึ้งก่อน แต่เชื่อเหอะ ไม่นานก้อเลิก เหมือนเดิมเอย TOT กุดเหลือเเค่นี้
#21  by  gyonggate (58.9.59.237) At 2007-08-08 18:36, 
หล่อนชั้นหาลิงค์บอร์ดโฮซูไม่ได้สักที โฮกกก วันไหนหล่อนนึกได้ช่วยหาลิงค์มาถวายหน่อยนะเค่อะ
#22  by  [๐~SeReNe~๐] At 2007-08-08 23:26, 
นั่นสิคะคุณหยก อยากบอกว่าโดนใจเต็มๆ เหอะๆ
ผู้ใหญ่บ้านเราทำอะไรตลกๆนะเดี๋ยวนี้ ตัดฉากชิซูกะอาบน้ำ สมองมีปัญญาคิดได้แค่นี้..
เอาเวลาไปทำอย่างอื่นเถอะ มายุ่งกะเราทำไม
จะบล็อกเว็บ บล๊อกได้บล๊อกไป เราก็หาทางเข้าเว็บได้อยู่ดี เหอะ
#23  by  misszuppy (125.27.133.82) At 2007-08-10 20:35, 
นั่นสินะคะ -*-

ขนาดชิซูกะอาบน้ำยังไม่เว้น

ตลกไปเเล้วเมืองไทย
#24  by  =diy= At 2007-08-19 23:19, 
ถูกใจมากๆๆ ฮ่าๆๆๆ เขียนได้ตรงใจ สะใจดีจริงๆ เราก็คิดว่าจะมีแค่เราคนเดียวที่คิดว่า ผู้ใหญ่ไม่ยุติธรรมเลย ผู้ใหญ่บอกว่าการ์ตูนวายอันตราย เด็กๆไม่ควรอ่าน แต่ผู้ใหญ่ก็ไม่เคยทำตัวอย่างให้เด็กดู เคยมั้ยที่เข้าไปยืนในร้านหนังสือแล้วมีคนมาถามหาหนังสือโป๊ (เค้าคิดว่าเราเป็นคนขาย)มันรู้สึกแปลกๆ ตะหงิดๆว่า เพราะคุณเป็นผู้ใหญ่ คุณจึงสามารถขีดกรอบให้คนที่อายุน้อยกว่า แต่ไม่ได้มีความเป็นผู้ใหญ่น้อยกว่า (เราว่าความเป็นผู้ใหญ่ มันไม่ขึ้นกับอายุนะ) มันไม่ยุติธรรมเลย ทำไมไม่ชี้แจงเหตุผลบ้างล่ะ ผู้ใหญ่ทำผิดไม่เป็นไร เพราะคุณเป็นผู้ใหญ่งั้นหรือ แล้วคุณจะมาคาดหวังอะไรกับเด็กที่โตขึ้นมาโดยดูผู้ใหญ่แบบคุณล่ะ อีกนิดนึง เราเห็นด้วยอย่างยิ่งเรื่องการ์ตูนปกสีหวานแหวว เราว่าเนื้อหามันรุนแรงเกินไป มีแต่... การ์ตูนวายดีๆที่อ่านแล้วซึ้งกินใจมีตั้งหลายเรื่อง อย่าตัดสินกันแค่ที่บอกว่าเป็นการ์ตูนวายสิ คนเขียนเค้าก็มีฝีมือกันทกคนแหละ ขอบคุณนะ หยก ที่เปิดประเด็น
ปล. เราชอบ ปล.ของหยกมากเลย สะใจ
#25  by  koi (202.91.19.205) At 2007-12-03 17:52, 

<< Home