ค่อยๆดูกันทีละข้อนะคะ แล้วจะเข้าใจว่าทำไมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องถึงได้เพ่งเล็งแฟนฟิคชั่นนัก

1. หากแฟนฟิคชั่นเรื่องนั้นๆมีฉากร่วมรัก หรือข้อความใดๆที่ชวนให้เข้าใจว่าลามกวาบหวิว ถือว่าผิดกฎหมาย อ้างอิงจากประมวลกฎหมาย อาญา มาตรา 287 ที่ระบุว่า

มาตรา 287 ผู้ใด ทำให้เผยแพร่โดยประการใดๆ ซึ่งเอกสาร ภาพเขียน ภาพพิมพ์ ภาพระบายสี สิ่งพิมพ์ รูปภาพ ภาพโฆษณา เครื่องหมาย รูปถ่าย ภาพยนตร์ แถบบันทึกเสียงหรือ แถบบันทึกภาพ หรือสิ่งอื่นใดอันลามก

ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปีหรือปรับไม่เกิน 6 พันบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

อ่านแฟนฟิคชั่นและนิยายวายหลายๆท่านอาจจะสงสัยว่าแล้วระหว่างอีโรติกกับลามก มันต่างกันตรงไหน

ถ้าตีความในมุมมองของกฎหมาย ต้องบอกว่าเหมือนกันค่ะ เพราะฉากอีโรติกก็เป็นฉากร่วมรัก และมีข้อความที่ชวนให้เข้าใจว่าลามกและวาบหวิว คิดง่ายๆคือ ตอนอ่านฉากอีโรติก เรารู้สึกหน้าร้อนเขินอาย ประสาทรับความรู้สึกถูกกระตุ้นด้วยอารมณ์หวาม เป็นกันใช่ไหมคะ?

2. แฟนฟิคชั่น คือการอ้างถึงบุคคลที่มีอยู่จริง เรื่องนี้ค่อนข้างละเอียดอ่อน แต่ก็เป็นไปได้ว่าเข้าข่ายหมิ่นประมาท ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 326 และ 328 ซึ่งระบุว่า

มาตรา 326 ผู้ใดใส่ความผู้อื่นต่อบุคคลที่สาม โดยประการที่น่าจะทำให้ผู้อื่นนั้นเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นหรือถูกเกลียดชัง ผู้นั้นกระทำความผิดฐานหมิ่นประมาท ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินสองพันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

มาตรา 328 ถ้าความผิดฐานหมิ่นประมาทได้กระทำโดยการโฆษณาด้วยเอกสาร ภาพวาด ภาพระบายสี ภาพยนตร์ ภาพหรือตัวอักษรที่ทำให้ปรากฏด้วยวิธีใด แผ่นเสียง หรือสิ่งบันทึกเสียงอย่างอื่น กระทำโดยการกระจายเสียง หรือโดยการกระทำการป่าวประกาศด้วยวิธีอื่นใด ผู้กระทำต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสี่พันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ขอขยายความ 326 หน่อย คำว่าใส่ความ บางทีเราอาจจะไม่ได้เจตนาให้เป็นแบบนั้น ยกตัวอย่างให้เห็นชัดเจนเลย การที่เราเขียนแฟนฟิคชั่นอ้างถึงใครสักคน แล้วระบุว่าเขาเป็นพวกรักร่วมเพศ ซึ่งความจริงมันไม่ใช่อย่างนั้น โอเค...เรารู้ว่าเขาไม่ใช่ แต่คนอื่นที่อ่านงานของเราอาจจะไม่รู้ และเข้าใจไปผิดๆว่าเขาเป็น แบบนี้เรียกว่าการใส่ความค่ะ

จากการใส่ความนี้ ทำให้คนอื่นอาจมองว่าเขาเป็นพวกรักร่วมเพศจริง และแสดงการดูหมิ่นออกมา เช่น มีคนอื่นๆที่ไม่ใช่แฟนคลับของทงบังชินกิสงสัยว่า ยองอุงแจจุงเป็นเกย์หรือเปล่า แต่พอเห็นงานเขียนประเภทนี้ออกมา แล้วคิดว่าเขาเป็นเกย์จริง จึงรู้สึกดูถูกแจจุงว่าเขาเป็นเกย์หรือกระเทย(ต่างคนต่างความคิดนะคะ มีคนอีกจำนวนมากที่รับเรื่องแบบนี้ไม่ได้) ดังนี้ เท่ากับว่าแฟนฟิคชั่นเป็นเหตุให้เกิดการหมิ่นประมาทขึ้นค่ะ

3. ข้อนี้เกี่ยวกับแฟนฟิคชั่นทุกเรื่องที่ตีพิมพ์เป็นรูปเล่มและวางจำหน่าย รวมไปถึงออริจินอลฟิคชั่นและโดจินชิที่ตีพิมพ์เป็นเล่มด้วยค่ะ ไม่ต้องอาศัยตัวบทใดๆมาอ้างอิงหรอกนะคะ เป็นเรื่องพื้นฐานเลยว่า

งานตีพิมพ์ใต้ดินทุกเล่มไม่ได้เสียภาษี

แค่นี้ก็เป็นเหตุผลเพียงพอให้เจ้าหน้าที่ของรัฐกวาดล้างแล้ว โดยไม่จำเป็นต้องพิจารณาถึงเหตุผลสองข้อข้างบนด้วยค่ะ(หัวเราะขม) อาจจะมองว่าเล็กน้อย แต่เคยรู้หรือเปล่าว่า ปีๆหนึ่งมีงานเขียนใต้ดินตีพิมพ์จำนวนเท่าไหร่ สมมติว่าเล่มหนึ่งต้องเสียภาษีประมาณหนึ่งบาท แล้วมีงานใต้ดินพิมม์ออกมาห้าสิบเรื่อง เรื่องละสามร้อยเล่ม เท่ากับว่ารัฐเสียรายไปปีละ 15000 บาท และถ้ายังทำกันต่อไปเรื่อยๆสักสิบปี ก็จะขยายเป็น 150000 บาท คิดต่อไปอีกว่าถ้าทำงานแบบนี้แล้วสะดวก คนจะหันมาสนใจงานใต้ดินกันมากขึ้น จากปีละห้าสิบเรื่อง อาจจะขยายเป็นปีละ ร้อยถึงสองร้อยเรื่อง

เงินเรือนแสนนั้นไม่มาก แต่นั่นคือรายได้ที่รัฐเสียไป

ปวดหัว ตอนนี้กำลังหาทางออกว่าจะทำยังไงดี สงสัยต้องทำตัวให้ใสซื่อเข้าไว้ แล้วเขียนแต่โชเนนไอล่ะมั้งเนี่ย(หัวเราะประสาทๆ)

ปิดบอร์ดไปก่อนนะคะ ขอเวลาคิดหน่อยว่าควรจะตัดสินใจยังไงดี

ไม่ได้โกรธนะที่เจ้าหน้าที่ของรัฐเข้ามายุ่งวุ่นวายกับโลกใต้ดินของพวกเรา แต่ก็อยากให้เท่าเทียมกัน ถ้าจะปราบ ต้องปราบให้หมด ทั้งวีซีดีเถื่อน หนังสือโป๊ การ์ตูนเด็กผู้หญิงตาหวานปกสีสดใสแสบตาแต่มีฉากร่วมรักทุกเล่ม หยุดยั้งพวกเรา ก็ต้องหยุดสื่อลามกอย่างอื่นด้วย เพราะตอนนี้คำถามที่ผุดขึ้นมาในหัวคือ...

ผู้ใหญ่เขาปราบเฉพาะเด็กๆที่ไม่มีทางสู้ใช่ไหม?

เพราะเราจ่ายผลประโยชน์ให้คุณไม่ได้ คุณเลยจ้องเล่นงานเรา...ใช่หรือเปล่า?

เคารพเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่ทำงานตามหน้าที่ค่ะ ขอเรื่องเดียวคืออย่าเลือกปฏิบัติเลย

 

และอีกเรื่องหนึ่งที่อยากจะบอกผู้เกี่ยวข้องคือ ยิ่งห้าม ก็ยิ่งหนี ยิ่งจำกัดหนทาง ก็ยิ่งดิ้นรน แทนที่จะห้าม...เปิดอิสระให้อ่านและเขียนได้โดยการจำกัดอายุเหมือนในญี่ปุ่นไม่ดีกว่าหรือคะ?

เรื่องเพศคือเรื่องลามก แต่ความจริงมีอยู่ว่า...ทุกๆคนมีอวัยวะเพศนะคะผู้ใหญ่ที่รักและเคารพทุกท่าน ^^

Comment



smilebig smileopen-mounthed smileconfused smilesad smileangry smiletonguequestionembarrassedsurprised smilewinkdouble winkcry

Tweet

เกิดอะไรขึ้นรึเปล่าฮ้า? แม่หยก? wink

#1 By R.U.K.A on 2007-12-04 10:46

(คิดคนเดียวเงียบๆว่าอีกหน่อยกระทราวงวัฒนธรรมและกระทรวงศึกษาธิการจะจับมือกันแบนพระอภัยมณีรึเปล่า

ติดเรททั้งเรื่อง - ฮาไม่ออก)

#2 By adiana on 2007-12-04 10:47

เหอะๆ...

ต่อไปเขียนฉากแบบในวรรณคดีไหม

แบบ ท้องทะเลปั่นป่วน ฝนตกฟ้าร้อง หมู่มวลแมลงลงคลุกเกสรดอกไม้

#3 By ::.::Taraki::.:: on 2007-12-04 10:47

ดูเหมือนจะเริ่มเล็งมาที่ฟิคชั่นแล้วแฮะ

ถ้าจับจริงๆ จับให้หมดไปเลยสิคะ sad smile

อร๊ายยย เด๋วนี้รู้สึกว่าจะโดนจำกัดขอบเขตไปหมดเลยแฮะ อะไรหนักหนา กรี๊ดดดดด
โอ้ว ชอบบทความมากครับท่าน....

ที่จริง ถึงเราจะอ่านไปก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นหรอกอ่ะนะครับ

เพราะ 80% ของคนชอบยาโออิ ก็ผู้หญิงนี่นา -*-

ใช่ว่าอ่านแล้วจะไปข่มขืนใครเข้าเหมือนที่พาดหัวข่าวบางที

ชิมิครับ? -*-

สุดท้ายนี้ก็ขอเป็นแรงใจให้เขจ้าหน้าที่ไปทำการเท่าเทียมที่อื่น อย่าง พันทิพย์ ก่อนก็ดีนะครับsad smile
อ่านแล้วซีดแฮะ ^^'' เข้าใจทุกอย่างเลย แต่ว่าที่พูดมาทั้งหมดส่วนใหญ่เขาเลือกปฎิบัติกันทั้งนั้น

ได้ข่าวว่าเมื่อวานตำรวจบุกจับสนพ. ที่พิมพ์ฟิคให้จับไปได้ 40 เรื่อง (ปาดเหงื่อ) ส่วนฐานลูกค้าอันนี้ไม่รู้ตำรวจได้ไปด้วยป่าว ถ้าได้ไปก็ซวยถ้วนหน้า T^T

#6 By Poofu_GiRl on 2007-12-04 11:56

และแล้วเราก็ถูกรุกรานอีกครั้งT T
ไม่เข้าใจเลย เขาจะเอาอะไรกับเรานักหนา...
ยังไงก็จะรอข่าวคราวรวมเล่มสี่เหลี่ยมต่อไปนะคะTwTb

#7 By momochan on 2007-12-04 12:23

อือ ได้ข่วมาเหมือนกันพอดีเพื่อนเล่าให้ฟัง แต่เจ๊ว่าพวกฉากอีโรติกอะ พวกนิยายที่ตีพิมพ์อย่างถูกกฏหมายก็มีออกเยอะ ทำไมเขาไม่จับกันบ้างล่ะเนอะ? อย่างเพื่อนเจ๊มันเขียนภาพประกอบปกให้สำนักพิมพ์มีชื่อที่พิมพ์พวกนิยายเกาหลีเยอะๆอะ (ไม่ขอออกนาม) มันก็บอกว่าก่อนวาดก็ต้องเอานิยายมาอ่าน อย่างนิยายที่วาดอยู่เป็นนิยายจากในเด็กดี เพื่อนบอกว่าอนาจารย์มาก มีฉากพระเอกทำไรกับนางเอกที่เป็นสาวใช้ แล้วมีแม่มาแอบดูแล้วบอกว่าลูกเราเก่งจัง...แล้วอย่างงี้ได้ตีพิมพ์อย่างถูกกฏหมาย ไม่เรียกว่าเป็นอีโรติกด้วยหรือไงน้อ(ออกแนวอนาจารเลยด้วยซ้ำไหมเนี่ย) เผลอๆอาจจะมากกว่าพวกแฟนฟิกอีก พวกผู้ใหญ่เนี่ยเลือกปฏิบัติจิงๆ เพื่อนบอกว่าอ่านแร้วไม่อยากจะวาดแต่ก็ต้องทำเพื่อปากท้อง เหอๆ

#8 By 유이 on 2007-12-04 12:46

เขียนได้แจ่มมากคะพี่หยก..
อยากให้ท่านผู้ใหญ่ได้เข้ามาอ่าน ได้เข้ามาเห็นจริงๆ

ถึงอย่างนั้นหนูก็ขอประดับความรู้หน่อยนะคะ
ว่าหน้าปก A5 นี่มันใหญ่เท่าไหนอ่ะคะพี่T T
ในโฟโต้ช้อปบ่มี A5 ให้เซทเลยอ่า- - (แง่ว)
แล้วสันขอบด้วย ต้องประมาณเท่าใด

ขอบคุณมากๆเลยคะ

แล้วแบบนี้...โลกของเราจะกลับเป็นเหมือนเดิมไหมคะ?

#9 By Micky1st★2U on 2007-12-04 12:59

เก็บบทความของพี่หยกมาประดับความรู้อันน้อยนิดของตัวเองนะค่ะ ขอบคุณค่ะbig smile

อ่านเรื่องนี้ก็อึ้งเหมือนกันค่ะ ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงได้เลือกปฎิบัติกันแบบนี้ ทั้งที่ๆอ่านฟิคประเภทนี้ก็ไม่ได้ผู้หญิงคนไหนเกิดอารมณ์จนไปกระชากผู้ชายมาปล้ำทำสามีนิค่ะ -*-

ไม่เข้าใจว่าทำไมไม่ไปวิ่งไล่จับพวกเทปผีซีดีเถื่อน ยาบ้า ยาเสพย์ติด หนังโป๊ อะไรเทือกๆๆนี้ - -

เอาเหอะ ก็เพราะว่าเป็นแบบนี้ประเทศชาติถึงไม่เจริญไปไหนสักที เพราะคนมันเลือกปฎิบัติ ยิ่งคนไม่ทางสู้ด้วยแล้วยิ่งชอบangry smile
สุดยอดเลยค่ะพี่หยก

อีฟก็คิดนะคะ อยากจะปราบปรามก็ทำได้
แต่อย่าเลือกปฏิบัติ

เฮ้ออออออออออออ
โลกเรามันเล็กจังน้อ~

#11 By 【☆ EvE ♥ Kazunari ☆】 on 2007-12-04 15:08

T T

แล้วมันก็เกิดกับฟิคที่แปนโคดรักจนได้ T^T

สี่เหลี่ยมจ๋า โฮๆๆๆๆๆ

#12 By JaPaN♀ on 2007-12-04 17:54

-_______________-''

สงสัยต้องเขียนฉากแบบเป็นกลอนแบบสุนทรภู่
เอาเถอะ เค้าก็ทำหน้าที่ของเค้าอะเนาะ
ก็เห็นด้วยกับพี่หยกว่าอย่าเลือกปฎิบัติ

แต่จะมีซักกี่คนที่ทำได้ -__-

#13 By ฏ้ณ ★ on 2007-12-04 17:56

อ่านแล้ว...คิดอะไรไม่ออกเลยอ่ะ

คือนิดเองก้อุดหนุนพวกนี้อยู่ออกบ่อย

แต่กลับเป็นว่าพวกผู้ใหญ่มากวาดล้าง

แค่เพราะว่าเราเป็ฯเด็กที่ไม่มีทางสู้...ดูเองล่ะกันถ้ากวาดล้างคุณก็จะได้เด็กอายุ 11 ปีถึงผู้ใหญ่แล้วแหละ

ทีอย่างอื่นไม่กวาดล้าง...แค่เรา...ไม่มีสิทธิ์

ไม่มีเสียง...แค่เราเป็นเด็ก...แค่นั้นเหรอค่ะ
*เปรี๊ยะ...*
//เสียงบรรยากาศความตึงเครียดเสียดสีกัน

คุก ...
กลัวคำนี้จังเลยพี่หยก โฮ....
แต่ถ้าจำกัดอายุแบบที่ยุ่นจริง นู๋ก็วาดไม่ได้นะพี่ ฮา

#15 By ★ O*MIX ★ on 2007-12-04 19:09

ทำไมต้องแค่แฟนฟิคชั่น? - -
ไอ่อย่างอื่นที่มันเลวๆ ที่มันเสื่อมกว่านี้ละปล่อยให้เกลื่อนตลาด

โฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮอ TTATT

อยากอ่านสี่เหลี่ลมรวมเล่ม งี๊ดดดดดดดดด

#16 By →kat* (58.8.66.154) on 2007-12-04 19:21

แฮ่...
ฟิคโฮซูกลัวจะโดนค่ะเพ่หยก มัจะเอาเรื่องคนเขียนด้วยเนี่ย

ไม่มีเอ็นซีเลยน๊า T^T

เข้มงวดกันจังเพราะใกล้เลือกตั้งด้วยรึเปล่าหว่า???

(เกี่ยว?)

#17 By E t e r n a L ★ KJJSOUL on 2007-12-04 19:51

สรุปประมวลกฎหมายออกมาให้อ่านกันได้เข้าใจแจ่มแจ้งมากค่ะพี่ แจ่มๆๆ

และที่สำคัญ บรรทัดสรุปบรรทัดสุดท้าย แจ่มสุด 5555555

เรื่องนี้ก็เข้าใจเหตุผลของทางนู้นเค้านะว่าทำแบบนี้เพราะอะไร แต่ที่ไม่เข้าใจก็คือทำไมต้องเลือกที่จะมากวาดล้างกับเด็ก? หรือมันอาจจะเป็นแบบที่พี่ adiana พิมพ์ไว้ว่าเพราะเด็กๆจ่ายค่าผลประโยชน์ให้เขาไม่ได้ สู้ก็ไม่ได้ เลยกวาดซะเลย?

ถ้าเขาจะกวาดล้างด้วยความยุติธรรมจริงๆ....ป่านนี้ไอ้พวกวีซีดีโป๊ทั้งหลายแหล่ก็คงไม่มีกลาดเกลื่อนให้เห็นอยู่อย่างทุกวันนี้หรอก เหอๆๆ

สู้ๆค่ะ ปัญหานี้มันต้องมีทางออก...ตอนนี้ทั้งคนแต่งฟิค ทั้งคนแต่งโด เครียดหนักค่ะ เหอๆๆ สู้ว้อยยยย

#18 By reiki & 재중 on 2007-12-04 20:01

เมื่อกี้ไปเปิดบอร์ดดู ตกใจมากเลย T___T
มันเกิดอะไรขึ้น??

ถึงจะเข้าใจว่ามันเป็นกฎหมายอ่ะนะ
แต่ก็..

โฮกกกกกก
ทำใจไม่ค่อยได้นะเนี้ย TOT

ยังไงก็ขอเปนกำลังใจให้พี่หยกละกันนะคะ ถึงแม้ว่าจะช่วยอะไรพี่ไม่ได้ก็เหอะ (ยิ้มไม่ออก - -)

สู้ๆนะคะ ^ ^

#19 By daemeet (58.8.51.195) on 2007-12-04 20:34

น้องแตงโกรธ =w=
ด่าแบบหยาบคาย จิกกัดราดน้ำกรดไปหลายประโยค
ผรุสวาททั้งนั้น

ซึ่งซัพพอร์ตประโยคสุดท้ายตัวหนาของพี่หยก ชิ...

#20 By Nina* on 2007-12-04 20:41

พี่งทราบรายละเอียดมาเปรียบเทียบกับข้อกฏหมาย เห็นภาพดีค่ะT"T!
เครียด

ทำโดขายก็ผิดสิเนีย?
ปล.เป็นกำลังใจให้เจ้าของบล๊อคนะคะ

#21 By syaolee on 2007-12-04 22:16

"ผู้ใหญ่เขาปราบเฉพาะเด็กๆที่ไม่มีทางสู้ใช่ไม๊"
โดนใจเลยฮะคำนี้
อยากให้เกิดความยุติธรรมขึ้นในสังคมบ้าง
เพราะจากที่เห็น เน้นกวาดล้างเฉพาะวายเป็นส่วนใหญ่
แล้วที่เห็นปกนิตยาสารที่พวกผู้ใหญ่ทั้งชายหญิงอ่านที่โชว์หน้าอก ปิดแค่ส่วนปลายแล้วมันยังวางขายตามแผงหนังสือมันหมายความว่ายังไง
หรือเพราะว่าเค้าได้จ่ายค่าภาษีหรือว่ามีเส้นสายถึงไม่โดนไปด้วย
แบบนี้สังคมเจริญตายเลย=_=

แต่ยังไงก็นะ...พวกเรามันก็เหมือนกับเด็กที่โดนจับผิดตลอดเวลา จะทำอะไรหน่อยก็โดนเพ่งเล็งตลอด
เฮ้อ สังคม
เรื่องอะกิบะก็เหมอืนกัน ลามไปซะหมดเลยล่ะฮะ
โอ่ย เซ็งฮะ

#22 By SUKI SUKI BLA_BLA on 2007-12-04 22:32

อ่านแล้วได้รู้อะไรหลายๆอย่าง
ต่อไปจะทำงานเขียนอะไรก็ต้องระวังเข้าไว้
ตอนนี้ก็คงต้องทำตัวเป็นเด็กดีไปก่อน

แต่ก็แอบขัดๆตรงที่ถูกจำกัดเขตเหมือนกัน แถมยังทำไม่เท่าเทียมอีกด้วย

ไปว่าให้ไปจับอย่างอื่นก็ไม่ได้ เดี๋ยวเขาหาว่าเราๆท่านๆไม่ยอมรับความจริง เถียงแถไปมา
ที่เห็นอยู่ตำตาว่ามีสถานเริงรมย์และ
อะไรหลายๆอย่างที่ไม่ควรจะมีให้เห็นอยุ่เยอะแยะมากมาย
ทั้งมอมเมาทั้งยั่วยุ แต่ไมมีการ่ดำเนินการอะไรเลยปล่อยไว้แบบนั้น
.....ยิ่งคิดยิ่งเซ็ง

#23 By YokeK.N. on 2007-12-05 00:24

( เมื่อกี้เม้นท์ไม่ติด พิมพ์ไปยาวมวาก พิมพ์อะไรไปมั่งน่ะ - -* )

เค้าเห็นด้วยกับที่พี่หยกพูดทุกประการครับ

เข้าใจมานานอยู่แล้วว่า เขาก็ต้องปฏิบัติตามหน้าที่ของเขา

แล้วสิ่งที่พวกเราชอบ พวกเราทำกะอยู่ มันผิดกฎหมาย

เพียงแต่ว่า แค่รู้สึกไม่ดี เซ็งและเครียดนิดหน่อย

ที่เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น แล้วก็ไม่พอใจที่ว่า

ทำไม ทั้งๆที่ แผ่นเถื่อน แผ่นโป๊ หรืออื่นๆ พี่ผิดกฎหมายเหมือนกัน

กลับไม่โดนกวาดล้างกันไปซักที

ทั้งๆที่มันเกลื่อนไปทั่วที่สาธารณะแบบนั้น

แต่กลับมากวาดล้าง เรื่องแบบนี้ เรื่องเล็กๆ ที่กลุ่มๆเล็กทำ

มันเป็นการเลือกปฏิบัติไม่ใช่รึไงเรื่องแบบนนี้น่ะ เหอเหอออออออ

เอาเถอะครับ เค้าทำตามหน้าที่ ที่ไม่ค่อยจะสมบูรณ์เท่าไหร่ของพวกเขา เราทำอะไรไม่ได้นี่น่า

จะรอฟิคพี่หยกต่อไปนะครับ ชอบฟิคพี่หยกทุกเรื่องเลย !!! big smile

#24 By [ - P e a K - ] (203.131.213.70) on 2007-12-05 01:05

ตะกี้เข้าไปที่บอร์ดแล้วแอบงง
เลยลองมาเปิดที่นี้ดู

นี่คือเหตุผลที่ปิดบล็อคซินะ

ปวดใจจัง...
แผ่นโป๊เยอะแยะ..
ของเถื่อนมันก็เยอะแยะ...
แต่ก็ยังอยู่...

ปวดใจ...

#25 By ~ Yo - Ya - E ~ on 2007-12-05 13:40

พี่หยกเขียนดีมากๆเลยนะคะ
บทความแทบทุกบทความ
ไม่ว่าจะเป็นฟิคหรือเรื่องจริง

อ่านแล้วรู้สึกเห็นต้องพ้องด้วย
เจ็บจี้ดไปถึงหัวใจ .....

เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆค่ะ

Ps.พี่หยกเรียนนิติศาสตร์รึเปล่าคะเนี่ย แหะๆ

#26 By Hayake on 2007-12-05 15:47

อ๊ากกกกกกกก

แล้วจะให้ทำไง มีชีวิตอยู่ในที่มืดตลอดไปใช่ไหม

เฮ้อ

#27 By Rainbowless on 2007-12-05 19:47

ได้ยินเรื่องนี้มาบ้าง แต่ไม่รู้รายละเอียด
ว่าถึงขนาดจะจับกันเลยเหรอ ?
เพิ่งมารู้จากบล็อคพี่หยกเนี่ยแหละ
แล้วต่อไป จะเอาแฟนฟิคที่ไหนอ่าน ??
ต้องเขียนเองอ่านเองแล้วเหรอ ??? (- -")

#28 By cerberus with yunho on 2007-12-06 12:28

งื่ออ ชั้นไม่เคยบอกแกเรอะว่ามีสองสนพ. กระซิก อยากได้ของเฟย์อ่ะจะได้เซ็ตเดียวกัน ถึงแพงกว่า แต่รู้สึกอ่านแล้วลื่นกว่ามั้ง มีคนเปรียบเทียบมา อีกอย่างการเรียกชื่อเอย อะไรเอย มันต่างกันอ่ะ เลยมีสิทธิ์งง เอาเต๊อะ แกลองอ่านดูละกัน ถ้าอ่านแล้วต่อเนื่องไม่ขัดหูขัดตานัก ก็ช่างมันเต๊อะ

สึบาสะ กระทั่งอาชูร่าโอกับคาชาโอก็โผล่แล้วเรอะ โอ้ววว ก๊อดด เอาเว้ยเฮ้ย อีกหน่อยคงออกครบหมดทุกเรื่องที่เคยเขียนมาแหงๆ โหะๆๆ

ตังค์ อ๋า ไอ่ลิสต์เรื่องใหม่ๆ ของบริสที่ชั้นส่งให้แก ยังไม่ได้ซื้อเลยชิมิ? งื่ออ งั้นใกล้ๆ ก่อนหน้างานสักพัก เตือนชั้นอีกทีนะ จะวานไอ่ไวท์เอาตังค์ให้

ปล.อยากอ่านนิยายกะการ์ตูนตอนต่อๆ โว๊ยยยยยยย

#29 By [๐~SeReNe~๐] on 2007-12-07 17:56

ท่าทางอยากจะให้บ้าผู้ชายแทนจะได้ท้องกันทั่วประเทศ

คิดจะสร้างผลงานเหรอไง ไอ้พวกหน้าเลือดเอ๊ย

เห็นแก่ตัว เข้าไปประเทศจะได้ล่มจมโอ้เยส ย้ายประเทศเว้ย

#30 By ☜┃NAME★KAH0┃☞ on 2007-12-07 19:02

อ่านแล้วฉุนค่า=[]=!!!!!!!!!!!!
Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot!

#31 By ☜┃NAME★KAH0┃☞ on 2007-12-07 19:09

เห้อ...

หนีไปอ่านฟิคฝรั่งก็แล้วกันแบบนั้น
อ่านมาทั้งหมด
ชอบบรรทัดสุดท้าย
ยิ่งห้ามมันยิ่งคิดนะเนี่ย
อยากจ่ายภาษีแต่จะไปจ่ายไหนอ่ะคุณ

#33 By Tako on 2007-12-08 20:35

นู๋หยกคิดยังไงมาเม้าท์เรื่องกฎหมายด้วย 555+
ปล.ทั้งปอ.หลายๆมาตราจัดใส่กล่องส่งคืนอาจารย์ไปหมดแล้วอ่ะ

From hachikou@ping

#34 By tongkong on 2007-12-09 09:28

Hot! Hot!
สุดยอดดดดด ชอบประโยคสุดท้ายมาก โดนสุดๆ

#36 By gallantfoal on 2007-12-09 23:28

โอ้ หลายคนที่แต่งฟิคคิดหนักเลยนะนี่sad smile

#37 By sebin_เซบิน on 2007-12-09 23:45

จริงเสียยิ่งกว่าจริง

ละเอียดดีครับHot!
ไม่เคยเข้ามาค่ะ แต่เอนทรี่นี้โดนใจเหลือเกิน เลือกปฏิบัติชัดๆ ไปจัดหนังสือปลุกใจเสือป่ากันสิไป๊ นั่นล่ะต้นเหตุของแท้

เห็นด้วยว่าพระอภัยมณีติดเรททั้งเรื่อง แหม๋วรรณคดีไทยทุกเรื่องก็ติดหมดนั่นล่ะ แน่จริงๆ แบนสิจ้ะ คิดแล้วแค้น

#39 By ruk21us on 2007-12-10 01:26

ตอนนี้ทางที่ดี คือสงบเป็นดีที่สุดใช่มั้ยคะ
สถาการณ์เป็นงี้ ก็ลื่นไหลตามมันไป
เด๋วทุกอย่างจะดีขึ้นด้วยตัวมันเอง

#40 By ShiNsh (125.26.207.224) on 2007-12-10 01:51

อืม พระอภัยบทอัศจรรย์โคตรเยอะ ยิ่งศึกนางละเวงนะ โคตรลามก
อ่านเสร็จเข้าใจได้ 1 อย่างเลยนะครับ
ตามกฏหมายนี้
ต่อให้มี "เรตติ้ง" กำหนดอายุผู้อ่าน
ก็ต้องมี "เซ็นเซอร์" ตามกฏหมายอีกชั้นหนึ่งอยู่ดี
และ เรตติ้ง ไม่ใช่กฏหมาย ซะด้วย
เซ็นเซอร์เลยต้องทำงาน ตามหน้าที่กันต่อไป
บ้านเรา สังคมนั้นหลากหลายมาก ต้อง "ทำใจ" ยอมรับเสียเถิดนะครับ
Hot!

#42 By นิเกะ on 2007-12-10 09:13

ปรบมือให้ดังๆ

ถูกใจมาก

อย่ามาขู่เฉพาะเด็กๆ นะจ้ะ

big smile
อ่านแล้วถูกใจมากมายคะ
เราไม่ได้เป็นแฟนฟิกเกาหลีหรอกนะ
แต่เราเป็นแฟนฟิกเจอาร์...เดือดร้อน
กันไปหมดเลย...ขอให้เรื่องมาซาเร็วเหอะ
อยากอ่านฟิกมากมาย

#44 By Qoo~ on 2007-12-10 09:48

อะไรๆ ก็เริ่มมาจำกัดขอบเขตกันแล้ว เฮ้ออ

แล้วแบบนี้นักแต่งฟิคอย่างเราๆ จะไปมุดกันที่ไหนละค๊า เฮ้ออออออ
อ่า
แย่เรย ฟิคโดนแบน
พวกเราจาทำงายกานดี
สู้ๆขอร้าบ

ทำไมถึงไม่เสียภาษี

ก็ ถ้าจะไปเสีย แล้วถามจริงๆ เขาจะทำยังไง รับค่าภาษีมาแล้วจับคนพิมพ์ต่อเลยใช่ไหม?

ส่วนแฟนฟิคชั่น ถ้าอ้างถึง บุคคลที่มีชีวิตอยู่จริงๆ อาจจะเข้าข่าย ถ้าเจ้าตัวมาฟ้อง (ส่วนจากอนิเมทั้งหลาย ไม่อาจเรียกว่าเป็นบุคคลได้ แต่เข้าลักษณะ ดัดแปลง แก้ไข ลิขสิทธ์ของตัวละครทีท่านได้แต่งกันมา)


ภาษี ทำไมไม่จ่าย? ผมว่านะ คนขายเทปผีซีดีเถื่อนก็คงไม่เสียกัน (แต่ค่าขนมให้คุณตำรวจเสียแน่ๆ)

แบบนี้จะให้เราเคารพพวกเขาได้ยังไงกันครับ (ถ้าไม่นับตำรวจจราจร หรือ เหล่าตำรวจที่ยกขบวนทั้งโรงพัก มารับซองอั่งเป๋าตอนตรุจจีนกัน)

#47 By Neotokyo6 on 2007-12-10 13:11

อย่าคิดมากครับ รอพวกเราเป็นผู้ใหญ่โตแล้วก็ทำกลับกับพวกเด็กๆ มั่ง


แฮะแฮะ ล้อเล่นนะะะะะ confused smile

#48 By manop on 2007-12-10 13:42

เข้าใจแล้ว

แต่ตอนนี้บอร์ด คังโจ+ ก็เปิดเเล้ว

เราก็ตามต่อไป

//

ขอบคุณนะค่ะ สำหรับ เอนทรี่ดีดี

#49 By vitaminz on 2007-12-10 15:03

เป็นประโยชน์มากเลยครับ ขออนุญาติเอาไปลงต่อนะครับ